Thứ bảy, 20/04/2024 - 08:09|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Đại Ân 1

Kế hoạch BDTX

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên 2018-2919

Kế hoạch BDTX 2018-2019 KHOA.doc

 

KẾ HOẠCH

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN

NĂM HỌC 2018-2019

Họ và tên giáo viên: Nguyễn Hoài Khoa.                     

Ngày tháng năm sinh: 12/12/1981.

Nơi sinh: Thị trấn Long Phú huyện Long Phú tỉnh Sóc Trăng.

Năm vào ngành: 2006.

Chức vụ: Giáo viên.

Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm.

 Nhiệm vụ được phân công: Dạy môn Địa lí khối 6,7,8,9.

          Tổ chuyên môn: Xã hội                             

Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp năm học 2017 - 2018: Xuất sắc.

1. Mục tiêu chung:

- Bồi dưỡng thường xuyên nhằm cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, của ngành. Nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, phẩm chất đạo đức nhà giáo.

- Trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng chuyên môn, phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và khả năng tự học của học sinh.

- Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách nhà giáo và kiến thức về chính trị - xã hội.

- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên.

II- NỘI DUNG

1. Nội dung 1 (30 tiết): Về Bồi dưỡng chính trị, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Bộ GDĐT; các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT về yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

                         

 

                  Nội dung

 

        Hình thức học

   (Tập trung/Tự học)

 

    Mục tiêu đạt được

- Công văn5555/BGDĐT – GDTrH V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn của trường trung học/ trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng

 

- Học tập trung thông qua họp hội đồng và sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Tự học, tự nghiên cứu các tài liệu có liên quan.

 

 

 

- Nắm được mục đích yêu cầu và nội dung và cách tổ chức quản lý các hoạt động chuyên môn qua mạng

 

 

- Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo về nhiệm vụ chủ yếu của năm học 2018 – 2019 của ngành Giáo dục;

 

- Học tập trung thông qua họp hội đồng và sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Tự học, tự nghiên cứu các tài liệu có liên quan.

 

 

 

 

 

 

- Nắm cơ bản về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

- Có khả năng tuyên truyền vận động mọi người phấn đấu thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục. Chủ đề năm học “ Tăng cường nề nếp kỹ cương – Nêu gương đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục”.

 

- Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 15 tháng 5 năm 2016

 

   

- Học tập trung trong đợt học Nghị quyết do Đảng ủy xã tổ chức.

- Tự học, tự rèn luyện thông qua các công việc hàng ngày

 

 

- Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong tiêu chuẩn đánh giá bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hàng năm

- Đề cao trách nhiệm nêu gương.

- Nắm được chương trình giảng dạy về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân.

- Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

- Học tập trung trong các lần sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Tự học, tự nghiên cứu qua mạng.

- Nắm được những nhiệm vụ, giải pháp cơ bản trong Nghị quyết...

 

             Điều chỉnh: (Thời gian, nội dung):

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2. Nội dung 2 (30 tiết): Các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học của địa phương trong năm học do Sở, Phòng GDĐT ban hành theo từng cấp học, bao gồm cả nội dung bồi dưỡng do các cơ sở giáo dục tổ chức trong năm học 2018-2019.

 

                Nội dung

 

     Hình thức học

  (Tập trung/Tự học)

 

      Mục tiêu đạt được

 

- Quyết định số 1888/QĐ-UBND, ngày 01/8/2018 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thời gian năm học của giáo duc mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp áp dụng năm học 2018 - 2019    

 

- Học tập trung thông qua họp hội đồng và sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Tự học, tự nghiên cứu các tài liệu có liên quan.

 

 

 

- Năm được quy định về khung thời gian năm học. Các tuần thực học, các tuần dự trù, Các ngày nghỉ theo đúng quy định. Phân phối hợp lí lịch thời gian cho các ngày nghỉ đảm bảo dạy đúng chương trình theo khung thời gian năm học.

 

- Hướng dẫn số 444/HD-PGDĐT ngày 07 tháng 9 năm 2018. Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2018 – 2019.

 

- Học tập trung thông qua họp hội đồng và sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Tự học, tự nghiên cứu các tài liệu.

 

 

 

 

 

   

   Cần nắm rỏ nhiệm vụ trọng tâm.

- Thực hiện kế hoạch giáo dục.

- Dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh. Đồng thời xây dựng chủ đề dạy học. Xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn.

- Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

- Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý.

- Phát triển mạng lưới trường, lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia.

- Duy trì nâng cao kết quả phổ cập giáo dục.

- Đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học

- Tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.

 

 

- Hướng dẫn số 1990/HD-SGDĐT, ngày 05/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng về thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2018 – 2019;

 

 

 

- Học tập trung thông qua họp hội đồng và sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Tự học, tự nghiên cứu các tài liệu có liên quan.

 

 

- Nắm được các nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành GD tỉnh Sóc Trăng , vận dụng được vào quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao

- Quyết định số  1888/QĐ-UBND ngày 01/8/2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2018 – 2019 của ngành GD tỉnh Sóc Trăng.

- Công văn số 1938/SGDĐT-GDTrH Về việc tổ chức và quản lý dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh  năm học 2018 - 2019

 

- Học tập trung trong các lần sinh hoạt tổ chuyên môn...

 

- Nắm được các nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của  ngành giáo dục, vận dụng được vào quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao

 

 

- Công văn 470 của PGDĐT, ngày 19/9/2018 về việc tổ chức và quản lý dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lục và phẩm chất học sinh năm học 2018-2019.

- Công văn 475/HD-PGDĐT, ngày 19/9/2018 về việc thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2018-2019.

 

- Học tập trung thông qua họp hội đồng và sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Tự học, tự nghiên cứu các tài liệu có liên quan.

 

 

 

 

 

- Nắm được nội dung công văn và vận dụng được vào quá trình thực hiện nhiệm vụ giảng dạy được giao

- Biết được các nhiệm vụ chủ yếu trong năm học 2018-2019, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyện môn...

 

- Các nghị quyết của Đảng uỷ, chi uỷ về phát triển giáo dục năm học 2018-2019

 

- Tự học, tự nghiên cứu các tài liệu có liên quan.

 

- Nắm được nội dung các nghị quyết về giáo dục của chi ủy, Đảng ủy, vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ.

 

            Điều chỉnh: (Thời gian, nội dung):

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

c) Nội dung 3 (60 tiết): Bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên theo mô đun tự chọn

Mođule chọn

Hình thức học

(Tập trung/Tự học)

Mục tiêu đạt được

 

 Module THCS 5:

   Môi trường học tập của học sinh THCS

1. Các loại môi trường học tập

2. Ảnh hưởng của môi trường học tập đến hoạt động học tập của học sinh THCS Đặc điểm học tập của học sinh THCS

 

 

 

 

- Tự học, tự nghiên cứu qua các tài liệu có liên quan và tình hình thực tế học sinh trong nhà trường.

 

 

 

- Để xây dựng một môi trường học tập thân thiện nhằm khai thác mặt giá trị và cảm xúc của HS trong qua trình học tập thì các mối

quan hệ trong dạy học có vai trò quyết định.

- Quan hệ giữa GV với HS, giữa cá nhân HS với nhau, giữa cá nhân với nhóm, giữa nhóm và cả lớp được phát triển theo xu hướng tăng cường sự tương tác, hợp tác.

 

Module THCS 17:

  Tìm kiếm, khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng

1. Những thông tin cơ bản phục vụ bài giảng

2. Các bước cơ bản

trong thực hiện phương pháp tìm kiếm  thông tin phục vụ bài giảng

3. Khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng

 

 

 

- Tự học, tự nghiên cứu các văn bản các cấp.

- Học tập trung trong các lần sinh hoạt tổ chuyên môn.

 

 

 

 

- Sử dụng được các phương pháp, kĩ thuật tìm kiếm, khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng.

- Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình dạy học

 

Module THCS 25:

   Viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) trong trường THCS

1. Vai trò của tổng kết kinh nghiệm và SKKN trong dạy học, giáo dục.

2. Xác định đề tài, nội dung và phương pháp viết SKKN.

3. Thực hiện viết SKKN

 

 

 

 

 

- Bi dưỡng thông qua hình thức t hc, t nghiên cu qua vic ging dy, phát hin nhng kinh nghim cn chia s vi đồng nghip.

- Bi dưỡng thông qua sinh hot tổ, nhóm chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề.

 

 

 

- Vn dng được các k thut dy hc tích cc và các phương pháp dy hc tích cc.

- Viết được mt sáng kiến kinh nghim trong dy hc, giáo dc

Module THCS 35:

   Giáo dục kĩ năng sống (KNS) cho học sinh THCS

1. Quan niệm và phân loại KNS

2.Vai trò và mục tiêu GD KNS

3. Nội dung và nguyên tắc

4. PP giáo dục KNS cho HS qua các môn học và hoạt động giáo dục.

 

 

 

 

 

- Tự học, tự nghiên cứu qua sách giáo dục kĩ năng sống và từ thực tế kinh nghiệm của bản thân.

- Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ, sinh hoạt chuyên đề về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

 

 

 

 

 

    Có kĩ năng tổ chức giáo dục kỹ năng sống qua các môn học và hoạt động giáo dục

 

Điều chỉnh: (thời gian, nội dung):

...............................................................................................................................................................................

...............................................................................................................................................................................

...............................................................................................................................................................................

...............................................................................................................................................................................

3. Hình thức BDTX (Tự bồi dưỡng, theo tổ/ trường/ cụm trường, tập trung, từ xa…):

- Tự ghiên cứu, tìm hiểu các tài liệu, hướng dẫn liên quan đến công tác bồi dưỡng thường xuyên.

- Thường xuyên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

- Tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn, những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề do trường, Phòng, Sở tổ chức.

                   

 

TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

 

 

 

 

 

  Đại Ân 1, ngày 25 tháng 11 năm 2018

GIÁO VIÊN

 

 

 

 

Nguyễn Hoài Khoa

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

 

Lượt xem: 586
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 29
Tháng 04 : 236
Năm 2024 : 2.814